Record Knowledge 3
Monday 19 August 2019
ð The Knowledge
āļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāđāļāļ§āļąāļāļāļĩāđ āđāļĢāļĩāļĒāļāļāļĩāđāļāļķāļāļāļāļ°āļŦāđāļāļāļŠāļēāļāļēāļāļāļĄāļ§āļąāļĒ āļāļķāđāļāļ§āļąāļāļāļĩāđāļāļēāļāļēāļĢāļĒāđāļāļīāļāļāļāļēāđāļāđāđāļāļāļŠāļĄāļļāļāļĄāļēāļāļāļĨāļ° 1 āđāļĨāđāļĄ āđāļŦāđāļāļąāļāļĻāļķāļāļĐāļēāļāļąāļāļāļĒāļąāļāļāļāļ°āđāļāļĒ 44 āļāļąāļ§ āļŦāļąāļ§āļāļĨāļĄāļāļąāļ§āđāļŦāļĨāļĩāđāļĒāļĄ
āđāļĨāļ°āļŦāļĨāļąāļāļāļēāļāļāļąāđāļāļāļēāļāļēāļĢāļĒāđāļāļīāļāļāļāļēāđāļāđāļāļāļāļ§āļāļāļ§āļēāļĄāļĢāļđāđāđāļāļīāļĄāļāļĩāđāđāļāļĒāđāļĢāļĩāļĒāļāļĄāļēāļāļĢāđāļāļĄāļāļąāđāļāļāļģāļāļ§āļēāļĄāļĢāļđāđāļŦāļĨāļēāļĒ āđ āļĻāļēāļŠāļāļĢāđāļĄāļēāļĢāļ§āļĄāļāļąāļ
āļāļąāļāļāļēāļāļēāļĢ âđ āļāļēāļĢāđāļāļĨāļĩāđāļĒāļāđāļāļĨāļāļāļēāļĄāļĨāļģāļāļąāļāļāļąāđāļāļāļķāđāļāļāļĒāļđāđāļāļąāļāļāļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļāļāđāļāđāļ
āļāļēāļĢāđāļĨāđāļ âđ āđāļāđāļāļ§āļīāļāļĩāļāļēāļĢāļāļĩāđāļāļ°āļāļģāđāļŦāđāđāļāļīāļāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđ
āļāļēāļĢāđāļĨāđāļ āđāļāđāļāļ§āļīāļāļĩāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļāļāļāđāļāđāļ
âģ āđāļŦāđāđāļāđāļāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļāđāļēāļāļāļĢāļ°āļŠāļēāļāļŠāļąāļĄāļāļąāļāļāđāļāļąāđāļ 5 āļāļēāļĢāļĨāļāļĄāļ·āļāļāļĢāļ°āļāļģāļāļĒāđāļēāļāļāļīāļŠāļĢāļ° â āļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđ
âģ āđāļŦāđāđāļāđāļāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļāđāļēāļāļāļĢāļ°āļŠāļēāļāļŠāļąāļĄāļāļąāļāļāđāļāļąāđāļ 5 āļāļēāļĢāļĨāļāļĄāļ·āļāļāļĢāļ°āļāļģāļāļĒāđāļēāļāļāļīāļŠāļĢāļ° â āļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđ
â
āļāļēāļĢāđāļāļĨāļĩāđāļĒāļāđāļāļĨāļāļāļĪāļāļīāļāļĢāļĢāļĄ
āļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđ
âģ āļāļĢāļ°āļāļ§āļāļāļēāļĢāļāļāļāļāļĢāļ°āļŠāļāļāļēāļĢāļāđāļāļĩāđāļāļģāđāļŦāđāđāļāļīāļāļāļēāļĢāđāļāļĨāļĩāđāļĒāļāđāļāļĨāļāļāļĪāļāļīāļāļĢāļĢāļĄāļāļĒāđāļēāļāļāđāļāļāļāđāļēāļāļāļēāļ§āļĢ
âģ āļāļĢāļ°āļāļģāļāļąāļāļ§āļąāļāļāļļ āļāđāļēāđāļāđāļāļāļīāļŠāļĢāļ°āđāļĢāļĩāļĒāļāļ§āđāļē â āļāļēāļĢāđāļĨāđāļ âŪ
āļ§āļīāļāļĩāļāļēāļĢāļŠāļāļ (Teaching Method) āļāļ·āļ āļāļąāđāļāļāļāļāļāļĩāđāļāļđāđāļŠāļāļāļāļģāđāļāļīāļāļāļēāļĢāđāļŦāđāļāļđāđāđāļĢāļĩāļĒāļāđāļāļīāļāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļāļēāļĄāļ§āļąāļāļāļļāļāļĢāļ°āļŠāļāļāđ
āļāđāļ§āļĒāļ§āļīāļāļĩāļāļēāļĢāļāđāļēāļ āđ āļāļĩāđāđāļāļāļāđāļēāļāļāļąāļāđāļāļāļēāļĄāļāļāļāđāļāļĢāļ°āļāļāļāđāļĨāļ°āļāļąāđāļāļāļāļāļŠāļģāļāļąāļāļāļąāļāđāļāđāļāļĨāļąāļāļĐāļāļ°āđāļāđāļāļŦāļĢāļ·āļāļĨāļąāļāļĐāļāļ°āđāļāļāļēāļ°āļāļĩāđāļāļēāļāđāļĄāđāđāļāđāļāļāļāļ§āļīāļāļĩāļāļąāđāļ
āđ
āļĢāļđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļŠāļāļ (Teaching Model) āļāļ·āļ āđāļāļāđāļāļāļāļēāļĢāļāļģāđāļāļīāļāļāļēāļĢāļŠāļāļāļāļĩāđāđāļāđāļĢāļąāļāļāļēāļĢāļāļąāļāđāļ§āđāļāļĒāđāļēāļāđāļāđāļāļĢāļ°āļāļ
āļāļĒāđāļēāļāļŠāļąāļĄāļāļąāļāļāđāļŠāļāļāļāļĨāđāļāļāļāļąāļāļāļĪāļĐāļāļĩ / āļŦāļĨāļąāļāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļŦāļĢāļ·āļāļāļēāļĢāļŠāļāļāļāļĩāđāļĢāļđāļāđāļāļāļāļąāđāļāļĒāļķāļāļāļ·āļ
āđāļĨāļ°āđāļāđāļĢāļąāļāļāļēāļĢāļāļīāļŠāļđāļāļāđ āļāļāļŠāļāļāļ§āđāļēāļĄāļĩāļāļĢāļ°āļŠāļīāļāļāļīāļ āļēāļ āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāđāļ§āļĒāđāļŦāđāļāļđāđāđāļĢāļĩāļĒāļāđāļāļīāļāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļāļēāļĄāļāļļāļāļĄāļļāđāļāļŦāļĄāļēāļĒāđāļāļāļēāļ°āļāļāļāļĢāļđāļāđāļāļāļāļąāđāļ āđ āđāļāļĒāļāļąāđāļ§āđāļāđāļāļāđāļāļāļāļēāļĢāļāļģāđāļāļīāļāļāļēāļĢāļŠāļāļāļāļąāļāļāļĨāđāļēāļ§
āļĄāļąāļāļāļĢāļ°āļāļāļāļāđāļ§āļĒ āļāļĪāļĐāļāļĩ / āļŦāļĨāļąāļāļāļēāļĢāļāļĩāđāļĢāļđāļāđāļāļāļāļąāđāļāļĒāļķāļāļāļ·āļāđāļĨāļ°āļāļĢāļ°āļāļ§āļāļāļēāļĢāļŠāļāļāļāļĩāđāļĄāļĩāļĨāļąāļāļĐāļāļ°āđāļāļāļēāļ°āļāļąāļāļāļ°āļāļģāļāļđāđāđāļĢāļĩāļĒāļāđāļāļŠāļđāđāļāļļāļāļŦāļĄāļēāļĒāđāļāļāļēāļ°āļāļĩāđāļĢāļđāļāđāļāļāļāļąāđāļāļāļģāļŦāļāļ
āļŦāļĨāļąāļāļāļēāļĢāļŠāļāļ (Teaching Principle) āļāļ·āļ āļāđāļāļāļ§āļēāļĄāļĢāļđāđāļĒāđāļāļĒ āđ āļāļĩāđāļāļĢāļĢāļāļāļē
/ āļāļāļīāļāļēāļĒ / āļāļģāļāļēāļĒ āļāļĢāļēāļāļāļāļēāļĢāļāđāļāđāļēāļ āđ āļāļēāļāļāļēāļĢāļŠāļāļāļāļĩāđāđāļāđāļĢāļąāļāļāļēāļĢāļāļīāļŠāļđāļāļāđ
āļāļāļŠāļāļ āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļĒāļāļĄāļĢāļąāļāļ§āđāļēāđāļāļ·āđāļāļāļ·āļāđāļāđ āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļģāđāļāđāļāđāđāļāļāļēāļĢāļŠāļāļāļāļđāđāđāļĢāļĩāļĒāļāđāļŦāđāđāļāļīāļāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđāļāļēāļĄāļ§āļąāļāļāļļāļāļĢāļ°āļŠāļāļāđāļāļĩāđāļāļģāļŦāļāļ
āļŦāļĨāļąāļāļāļēāļĢāļŠāļāļāļŦāļĨāļēāļĒ āđ āļŦāļĨāļąāļāļāļēāļĢ āļāļēāļāļāļģāđāļāļŠāļđāđāļāļēāļĢāļŠāļĢāđāļēāļāđāļāđāļāļāļĪāļĐāļāļĩāļāļēāļĢāļŠāļāļāđāļāđ
āļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđ āļŦāļĄāļēāļĒāļāļķāļ āļāļēāļĢāđāļāļĨāļĩāđāļĒāļāđāļāļĨāļāļāļĪāļāļīāļāļĢāļĢāļĄāļāļāļāļāļļāļāļāļĨāļāļąāļāđāļāļ·āđāļāļāļāļēāļāļāļĢāļ°āļŠāļāļāļēāļĢāļāđ
āļŦāļĢāļ·āļāļŠāļīāđāļāđāļĢāđāļē āđāļāđāļāļāļēāļĢāđāļāļĨāļĩāđāļĒāļāđāļāļĨāļāļāļĪāļāļīāļāļĢāļĢāļĄāļāļąāđāļāļāđāļēāļāļāļ§āļēāļĄāļĢāļđāđ āļāļēāļĢāļāļāļīāļāļąāļāļī āđāļĨāļ°āļāļ§āļēāļĄāļĢāļđāđāļŠāļķāļ
āļāļĨāļāļĩāđāđāļāļīāļāļāļēāļ āļāļēāļĢāļŠāļāļāļāļ·āļāļāļēāļĢāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđ
āļāļīāļāļāļĢāļĢāļĄāļāđāļāđāļāđāļāđāļāļāļēāļĢāļĢāđāļāļāđāļāļĨāļ āļāļ·āļ āđāļāđāļāļāļēāļĢāļŠāļĢāđāļēāļāļāļĨāļąāļāđāļāļĨāļāđāļāļŠāļĄāļāļ āđāļĄāļ·āđāļāļāđāļāļāļāļģāđāļāđāļāđāđāļāļāļēāļĢāļŠāļāļāđāļāđāļāļāļķāđāļāđāļāļāļąāļāļāļļāļāļąāļāļĄāļąāļāļāļīāļĒāļĄāđāļāđāļŠāļ·āđāļāļāļĩāđāļŦāļĨāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāđāļāļ·āđāļāđāļāđāļāļāļēāļĢāļāļĢāļ°āļāļļāđāļāđāļŦāđāđāļāđāļāļŠāļāļļāļāļāļĒāļēāļāļāļĩāđāļāļ°āđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāļđāđ āļāļēāļāļēāļĢāļĒāđāļāļīāļāļāļāļēāļāļķāļāđāļāđāđāļŦāđāļāļąāļāļĻāļķāļāļĐāļēāļĢāļđāđāļāļąāļāđāļāļĨāļāđāļŦāđāļĄāļēāļāļāļķāđāļ āļāļķāļāđāļāđāđāļŦāđāļāļąāļāļĻāļķāļāļĐāļēāļāļļāļāļāļāļāļąāļāļāļĨāļīāļāđāļŠāļĩāļĒāļāļāļēāļĢāļĢāđāļāļāđāļāļĨāļāļāļāļāļāļāđāļāļ āļāļĢāđāļāļĄāļāļąāļāļĨāļ blogger āļāļģāļāļ§āļ 13 āđāļāļĨāļ
ð Evalaute Teaching and Learning
Self-assessment
āĩĶ āđāļāđāļēāđāļĢāļĩāļĒāļāļāļĢāļāļāđāļāđāļ§āļĨāļē
āĩĶ āđāļāđāļāļāļēāļĒāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāđāļāļĒ
āĩĶ āļāļąāđāļāđāļāļāļąāļāļāļēāļāļēāļĢāļĒāđāļŠāļāļ
āĩĶ āļāļāļāļąāļāļāļķāļāļĢāļ°āļŦāļ§āđāļēāļāđāļĢāļĩāļĒāļ
Evalaute frieads
āĩĶ āđāļāđāļāļāļēāļĒāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāđāļāļĒāđāļĨāļ°āđāļāđāļēāđāļĢāļĩāļĒāļāļāļĢāļāļāđāļāđāļ§āļĨāļē
āĩĶ āļāđāļ§āļĒāļāļąāļāļāļāļāļāļģāļāļēāļĄāđāļĨāļ°āļāļĢāļķāļāļĐāļēāļāļąāļ
Evalaute teacher
āĩĶ āļāļēāļāļēāļĢāļĒāđāđāļāđāļāļāļēāļĒāļŠāļļāļ āļēāļ
āĩĶ āļāļāļīāļāļēāļĒāļŦāļąāļ§āļāđāļāļāļēāļĢāļŠāļāļāđāļāđāđāļāđāļēāđāļ
āĩĶ āļāļēāļāļēāļĢāļĒāđāļĄāļēāļŠāļāļāļāļĢāļāđāļ§āļĨāļē
āđāļĄāđāļĄāļĩāļāļ§āļēāļĄāļāļīāļāđāļŦāđāļ:
āđāļŠāļāļāļāļ§āļēāļĄāļāļīāļāđāļŦāđāļ